thị trường kêu gọi được “hâm nóng”, người khách cũng sở hữu thêm phổ biến sự chọn lựa để ngày càng tăng trị giá lợi ích...
Ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm để kêu gọi vốn
Theo thông báo từ Ngân hàng NN Hà Nội, chỉ trong tháng 8/2019, các ngân hàng trên địa bàn sở hữu rộng rãi giải pháp huy động vốn, tăng mạnh tiếp cận các khách hàng có tài chính nhàn rỗi nên tài chính huy động đẩy mạnh so mang cuối năm 2018. Dự kiến đến ngày 31/8, tổng nguồn vốn huy động đạt 3.362.506 tỷ vnđ, tăng 8,46% so mang cuối năm 2018. Trong ấy, gởi tiền tiết kiệm nâng cao 9,16%, gởi tiền thanh toán tăng 8,66%, gởi tiền bằng VNĐ nâng cao 10,19%.
Quan sát trên thị phần cho thấy, lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng trong tháng 8 được phổ biến NHTM điều chỉnh tăng. Đơn cử như ABBank với chương trình "Tiết kiệm An gia - Nhận quà lãi suất" ứng dụng đối mang sản phẩm gởi tiền VND cho KHCN trong khoảng nay đến hết tháng 10/2019. Ngân hàng này tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm thời hạn 6 tháng lên 7,5%/năm và 12 tháng lên 8,5%/năm. So với mức lãi suất tiết kiệm cũ, ABBank tăng lần lượt 0,7% và 0,8%/năm cho mỗi kỳ hạn.
Ngân Hàng SHB cũng vừa khai triển chương trình "Ưu đãi chào thu" với mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cuốn hút lên đến 7,8%/năm ở kì hạn 6 tháng. Sở hữu kỳ hạn 9, 12 và 13 tháng, mức lãi suất tối đa tuần tự là 8%/năm, 8,1%/năm và 8,2%/năm. Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội SHB đang là một trong số nhà băng niêm yết mức lãi suất tiền gửi cao nhất trên thị trường.
Ông Nguyễn Văn Lê - tổng giám đốc SHB chia sẻ: Nhằm đón đầu thời cơ kinh doanh tiếp diễn đáng bất ngờ trong các tháng cuối năm, hiện những nhà băng trên thị trường đang tăng nhanh kêu gọi vốn, đặc biệt là các kỳ dài hạn. Trong ấy, chương trình "Ưu đãi chào thu" sở hữu thời hạn đa dạng và lãi suất tiết kiệm lôi cuốn sẽ mang lại cho những người khách phổ biến sự chọn lựa thích hợp với nhu cầu. Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội SHB cũng dành tặng lãi suất 0,6%/năm cho các khách hàng mở mới sổ tiết kiệm trả lãi trước, đồng thời phát hành mới Hợp Đồng bảo hiểm khi tham gia chương trình "Bảo hiểm đồng hành - An tâm tiết kiệm"; miễn phí bảo hiểm năm đầu dành cho gói sản phẩm "Tiết kiệm An Phúc"…
từ ngày 20/8, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam cũng nâng cao lãi suất các kỳ hạn 13, 15, 24, 36 tháng từ 8% lên mức 8,3 - 8,4%/năm. Có kỳ hạn gửi tiền 13 tháng, để hưởng lãi suất cao nhất 8,4%/năm khách hàng phải gửi từ 100 tỷ vnđ trở lên. Ngân Hàng Phương Đông OCB cũng đang có lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất tại quầy là 8%/năm có kỳ hạn 36 tháng. Ngân Hàng VIB cũng đã khai triển chương trình gửi tiền "ngày vàng" trong khoảng 20 - 24/8, có gửi tiền chỉ 100 triệu Việt Nam đồng người khách sẽ hưởng lãi suất đến 8,2%/năm cho thời hạn 6 tháng; 8,3%/năm cho kỳ hạn 12 tháng và 8,6%/năm cho thời hạn 18 tháng. Riêng với chứng chỉ gửi tiền kỳ hạn 61 tháng, nhà băng này áp dụng lãi suất 9,1%/năm...
ko chỉ vậy, rộng rãi ngân hàng còn phát hành chứng chỉ gởi tiền có lãi suất lôi cuốn để hút vốn trung thời hạn dài. Đơn cử VietCapitalBank vừa ra mắt sản phẩm chứng chỉ gởi tiền có lãi suất lên đến 10,2%/năm áp dụng cho kỳ hạn 60 tháng.
bên cạnh đó, số ít ngân hàng kêu gọi lãi suất chứng nhận tiền gửi xấp xỉ mức 9%/năm như SHB với mức lãi suất 8,9%/năm đối với kì hạn 36 tháng; 8,8%/năm kỳ hạn 24 tháng; Viet A Bank phát hành chứng chỉ gửi tiền với lãi suất tới tận 9,1%/năm dành cho KHCN, kỳ hạn 24 tháng với con số tiền gửi tối thiểu là 10 triệu đồng...
Lãi suất tiền gửi tiết kiệm không còn thời vụ
thị phần huy động được "hâm nóng", khách hàng cũng mang thêm phổ thông sự chọn lựa để gia tăng giá trị lợi ích. Bằng cách đưa ra đa dạng trị giá lợi ích qua những chương trình khuyến mãi, vun đắp những sản phẩm dịch vụ hiện đi ngoài ích, 1 chuyên gia tài chính cho rằng, tiền gửi tiết kiệm vẫn được xem là kênh góp vốn đầu tư truyền thống an toàn và được những người khách tin tưởng. Hơn nữa, trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm kêu gọi đang rất khó khăn giữa các nhà băng trên thị trường, gửi tiền nhà băng tiếp diễn là 1 trong số kênh tích lũy điểm mạnh hàng đầu của những gia đình.
Theo Quan sát, hầu như những chương trình giảm giá hấp dẫn được những nhà băng tung ra vòng vo năm nhằm thu hút khách hàng có trị giá hàng tỷ vnđ, không còn sở hữu yếu tố thời vụ như thời gian trước.
giải thích về điều này, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho biết, bấy lâu, kêu gọi vốn là một trong số hoạt động chính của NHTM. Hay nói cách khác, trong hệ thống NHTM, vốn huy động được coi là nguyên tố đầu vào thường xuyên và chủ yếu nhất. Công tác huy động gởi tiền tiết kiệm luôn chiếm tỷ lệ cao trong tổng nguồn vốn huy động của NHTM tạo điều kiện cho nhà băng giữ vững được thanh khoản, bù đắp được thiếu hụt trong thanh toán, nâng cao vốn đầu tư buôn bán.
Việc các ngân hàng đưa ra hàng loạt chương trình giảm giá ngay từ đầu năm tới nay đồng nghĩa với nhu cầu huy động vốn càng ngày càng lớn để sở hữu thêm tài chính tiếp tục tăng trưởng tín dụng. Nhưng ở giai đoạn lúc bấy giờ, sự ngày càng tăng này đặc thù còn để cung ứng quy định tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, lâu ngày của NHNN (giảm xuống còn 40% từ đầu năm 2019 và rất có thể giảm xuống 35% vào năm 2020 và xuống 30% vào năm 2021).
"Nhà băng cho vay được thì càng mong muốn huy động vốn đa dạng hơn. Bản thân những nhà băng luôn mong mang nguồn vốn rộng rãi để tiêu dùng cho vay theo chọn lựa của mình", vị này nhận định.
dù vậy, chuyên gia cũng lưu ý: các chương trình giảm giá cũng tiêu tốn hơi rộng rãi Chi phí của ngân hàng, nên nhà băng phải có các tính toán, cân đối nghiêm ngặt. Về phía khách hàng, theo chuyên gia, lãi suất là nhân tố người tiền gửi để ý đầu tiên nhưng cũng chớ nên quá tụ họp chỉ vào lãi suất tiền gửi mà cần chú ý tới các nguyên tố khác nữa như uy tín nhà băng, chất lượng nhà cung cấp, một thể ích đi kèm của nhà băng mình tiền gửi.
thực tế, việc đa dạng hoá những sản phẩm tiết kiệm ngày càng được các nhà băng chú trọng để phục vụ ngày càng cao của người khách. Không dừng lại ở đó là vun đắp và tung ra các gói tiết kiệm tích luỹ cho mai sau, tiết kiệm an sinh, giáo dục, tiết kiệm tích luỹ trong khoảng lương, các dòng tiết kiệm mang kì hạn và lãi suất tiền gửi tiết kiệm linh hoạt...
"Các nhà băng lúc này còn quan tâm gần như đến việc đơn thuần hoá những quá trình và giấy tờ can dự đến cung cấp nhà sản xuất gửi tiết kiệm đề cập riêng và những sản phẩm dịch vụ khác nói chung để giảm túi tiền, rút ngắn thời kỳ cung ứng nhà cung cấp và thời gian chờ đợi của khách hàng đến giao dịch", chuyên gia tiết lộ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét